5 Vấn Đề Cơ Bản Để SEO Một Bài Viết Chuẩn SEO Hiệu Quả

Ngày nay, việc quảng cáo sản phẩm hầu hết đều thông qua internet. Với phương thức quảng cáo qua mạng xã hội thì đem lại hiệu quả cao hơn các phương thức truyền thống khác. Các công ty, doanh nghiệp hầu hết đều tìm đến các dịch vụ viết bài chuẩn SEO.
Mục đích cuối cùng cho một bài viết chuẩn SEO đó là làm cho bài viết đó được lên TOP. Nhưng không phải bài viết nào cũng có thể đạt được thứ hạng cao trong thứ tự tìm kiếm. Vì vậy mà khi tiến hành viết bài chuẩn SEO thì bạn cần nắm vững những kĩ năng cũng như kiến thức về SEO một cách vững chắc. Với bài viết sau đây thì chúng tôi sẽ giới thiệu một số mẹo nhỏ giúp bài viết chuẩn SEO lên TOP nhanh nhất. Đồng thời bài viết của bạn được google index nhanh nhất.

1. Bạn cần hiểu được nội dung mình sẽ viết.

Bài viết chuẩn SEO chung quy lại thì đều là phục vụ độc giả. Muốn lên TOP thì nội dung cần có ích cho người đọc. Do đó, mỗi khi bắt tay vào viết một chủ đề nào đó thì bạn cần tìm hiểu kĩ thông tin chủ đề đó. Bạn cần biết trong chủ đề đó thì nội dung mà độc giả sẽ quan tâm nhiều nhất là gì? Những vấn đề mà làm cho người đọc cảm thấy nhàm chán để rồi tránh khỏi những vấn đề đó. Xác định đối tượng cần hướng đến là ai? Và nội dung có phù hợp với thời đại và xu hướng mới không?

Có một lỗi mà hầu hết các bạn viết bài chuẩn SEO đều mắc phải đó là quá tập trung vào xây dựng cấu trúc bài viết mà bỏ qua thời gian trau chuốt nội dung trong đó. Một bài viết thành công khi nội dung bài viết được mọi người quan tâm và đánh giá cao. Vì vậy mà bạn cần dành thời gian nhiều hơn cho nội dung bài viết. Trong quá trình viết bài thì cần sử dụng giọng điệu, từ ngữ thân thiện với người đọc. Các câu từ dễ hiểu, không nên sử dụng quá nhiều từ ngữ chuyên ngành làm người đọc khó hiểu
Mặt khác, bố cục của bài viết cần được xây dựng một cách rõ ràng, mạch lạc. Nội dung của từng phần cần rõ ràng, nội dung dễ hiểu. Các tiêu đề bao quát được toàn bộ nội dung đoạn đó. Mỗi phần sẽ đi sâu phân tích chủ đề đang hướng tới. Giúp người đọc dễ hiểu hơn về vấn đề.

2. Tập trung làm tăng lượt truy cập cho bài viết cao nhất có thể.

Như đã đề cập ở phần trên thì mục đích cuối cùng để quảng cáo cho một sản phẩm bằng bài viết chuẩn SEO thì nó cần phải có lượt truy cập nhiều. Để tăng thứ hạng trên thứ hạng tìm kiếm thì việc chờ đợi vào người đọc là điều quá mạo hiểm. Do đó, từ khi mới đăng blog thì bạn cần kêu gọi bạn bè vào đọc bài đăng đó để tăng lượt truy cập lên.
Có rất nhiều ý kiến việc làm tăng lượt truy cập nhờ vào mạng xã hội là rất mạo hiểm. Nó không có tính khả thi cũng như tính lâu dài. Vì nó chỉ có tính kêu gọi nhất thời. Nhưng thực sự nếu bạn đăng thường xuyên, nội dung bài đăng tốt và có ích thì điều đó sẽ là lợi thế tốt. Với những người thực sự thích văn phong viết của bạn thì họ sẽ thường xuyên theo dõi những bài viết mà bạn đăng lên. Bằng cách này thì bạn đã có một số lượng lớn bạn bè theo dõi. Nó góp phần không nhỏ vào quá trình làm tăng lượt truy cập cho bài viết.
3. Sử dụng và phân bố mật độ từ khóa phù hợp.
Từ khóa được xem là xương sống cho một bài viết chuẩn SEO. Để dễ dàng cho việc SEO bài viết thì bạn cần nắm rõ được tầm quan trọng của từ khóa. Từ khóa sẽ giúp cho google nhận biết nội dung chính của bài viết. Google sẽ đánh giá cao bài viết của bạn nếu từ khóa đó có hiệu quả và sử dụng hợp lí.

Cách lựa chọn từ khóa phù hợp

Việc phân tích từ khóa không quá khó cho một copywriter chuyên nghiệp. Từ khóa máy in vỏ hộp giấy giá rẻ đưa ra tái hiện được tất cả nội dung bài viết là từ khóa chính xác và phù hợp. Độ dài cho mỗi từ khóa không yêu cầu chính xác dài hay ngắn. Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi thì từ khóa không nên quá ngắn. Ví dụ như " Đẹp da ", " Trắng răng ".... Các từ khóa kiểu như thế này thì hầu hết không có ai tìm kiếm. Họ thường tìm kiếm những từ khóa có kèm theo mục đích tìm kiếm và sử dụng. Ví dụ như " Cách làm trắng da bằng mật ong " hay " Làm trắng răng bằng cách nào? ". Với những từ khóa có thêm mục đích tìm kiếm của người dùng thì sẽ có tác dụng hơn rất nhiều so với từ khóa chung kiểu như trên.

Cách tính mật độ từ khóa phân bố trong bài viết.

Mật độ từ khóa trong một bài viết thường được khuyến cáo từ 1 - 3%. Với mật độ này sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Nếu xuất hiện nhiều hơn thì sẽ bị tính lỗi là trùng lặp từ quá nhiều. Để tránh việc mật độ từ khóa xuất hiện quá ít hoặc quá nhều thì có công thức tính tỉ lệ từ khóa như sau:
Tỉ lệ từ khóa sẽ bằng tỉ lệ phần trăm giữa số lần xuất hiện từ khóa trong bài chia cho tổng số từ trong bài viết. Với công thức này sẽ giúp các bạn có thể tính được mật độ từ khóa trong bài viết để nâng cao hiệu quả tốt nhất.
Mặt khác, việc phân bố từ khóa trong bài viết cũng cần được lưu ý. Không nên tùy tiện đặt từ khóa ở mọi nơi. Tránh lãng phí từ khóa. Bạn nên nghiên cứu cách đặt từ khóa ở đâu cho khoa học và phát huy tác dụng nhất. Một số gợi ý khi đặt từ khóa trong bài viết chuẩn SEO cho bạn là:
  • Đặt từ khóa ở trong tiêu đề bài viết.
  • Từ khóa chứa trong các heading.
  • Thẻ meta description cần chứa 2 từ khóa để đạt hiệu quả quảng cáo cao hơn.
  • Trong chú thích và thẻ ảnh bắt cũng nên đặt kèm theo từ khóa.
  • Ở trong tiêu đề SEO và phần Slug bạn cũng phải đặt có chứa từ khóa.

4. Tối ưu hóa meta description và thẻ title.

Thẻ title được xem là phần mặt tiền của một bài viết chuẩn SEO. Với phần thẻ title viết hấp dẫn người đọc thì sẽ kích thích độc giả vào xem bài viết. Bên canh jđó thi fphanaf thẻ title là yếu tố đầu tiên mà máy tìm kiếm xem xét để đánh giá và xếp hạng cho bài viết. Vì vậy mà tối ưu hóa thẻ title là việc làm đáng quan tâm và không thể bỏ qua. Để tối ưu hóa thẻ title hiệu quả nhất thì bạn nên thảm khảo những mẹo nhỏ như:
  • Phần thẻ title không nên viết quá 65 từ.
  • Nội dung thẻ tuy ngắn nưng cần bao quát được nội dung chính của bài. Câu văn hấp dẫn, kích thích sự tò mò của người đọc.
  • Trong thẻ title nên đặt từ khóa lên đầu câu để tăng tính thuyết phục cho bài viết chuẩn SEO.
Một phần không thể thiếu và cũng không kém phần quan trọng đó nữa là thẻ meta description. Phần này có tác dụng miêu tả nội dung của bài viết một cách ngắn gọn nhất. Nó bổ sung cho phần title, khi mà thẻ title chưa miêu tả hết nội dung bài viết. Một số yêu cầu cho phần meta description đó là:
  • Meta description chỉ nên viết trong 140 từ. Trong 140 từ đó bạn nên miêu tả hết nội dung bài viết. Vì google chỉ cho hiển thị thẻ meta description trong vòng 140 từ. Nếu quá giới hạn này thì phần sau sẽ bị cắt. Việc này sẽ làm cho thẻ meta description không chứa đầy đủ nội dung cần thiết. Nó sẽ làm giảm hiệu quả của bài viết chuẩn SEO rất nhiều.
  • Trong thẻ meta description cần chứa 2 từ khóa.

5. Lựa chọn trung tâm viết bài chuẩn SEO có uy tín và chất lượng.

Nếu bạn đang muốn quảng cáo dịch vụ hay sản phẩm của công ty mình mà bạn chưa có kinh nghiệm viết bài thì hãy liên hệ ngay với các công ty viết bài chuẩn SEO uy tín nhất. Những công ty như vậy sẽ có kinh nghiệm và khả năng chuyên môn cao. Hơn hẳn những nhân viên viết bài còn quá ít kinh nghiệm.

Tiêu chí để lựa chọn dịch vụ viết bài chất lượng.

  • Kinh nghiệm làm việc lâu năm.
  • Có uy tín cao trên thị trường.
  • Nhân viên làm việc có tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm cao.
  • Giá cả hợp lí.
  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Địa chỉ tin cậy để sử dụng dịch vụ viết bài chuẩn SEO.

Tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực SEO. Công Ty TNHH Truyền Thông SEOCAM luôn là công ty được nhiều người biết đến và tin dùng dịch vụ. Với hệ thống nhân viên có kinh nghiệm, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao. Vì vậy mà đến với SEOCAM bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Những ưu thế mà SEOCAM đem lại đó là:
  • Giá cả cho mỗi dự án có giá cả hợp lí, không cao hơn so với mặt bằng dịch vụ chung.
  • Chất lượng bài viết là hoàn hảo. Đảm bảo mỗi bài viết tung ra sẽ đứng TOP nhanh chóng, mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.
  • Uy tín của công ty đã được khẳng định trên thị trường.
  • Cam kết sản phẩm sẽ được hoàn thành trong thời gian của hợp đồng.
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng.
  • Đội ngũ nhân viên viết bài chuyên nghiệp, có kinh nghiệm cao trong nghề. Luôn có những ý tưởng sáng tạo độc đáo.
  • Chúng tôi cam kết bài viết mới 100%, không sao chép nội dung của bài viết khác. Bố cục, cấu trúc bài viết rõ ràng, dễ hiểu nhất.

Quy trình tiếp nhận hợp đồng của SEOCAM.

Bước 1: Giới thiệu - Tư vấn - Hỗ trợ khách hàng.

  • Khách hàng liên hệ với công ty chúng tôi gián tiếp qua email hoặc trực tiếp qua địa chỉ công ty.
  • Nhân viên tư vấn sẽ trực tiếp giới thiệu về các gói dịch vụ của công ty.
  • Sau khi đã hiểu thêm về các dịch vụ của công ty SEOCAM, bạn sẽ được nhân viên tư vấn các gói phù hợp với sản phẩm của công ty bạn. Tiếp đến sẽ thống nhất gói dịch vụ.

Bước 2: Thu thập thông tin.

Khách hàng sẽ cung cấp những thông tin của dịch vụ, sản phẩm của khách hàng cho nhân viên chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiến hành xem xét xem các thông tin đưa ra đã đủ chưa? Có cần thêm những thông tin khác nào không?

Bước 3: Tiến hành kí kết hợp đồng.

Sau khi đã đồng ý và hoàn thành hết các thủ tục hành chính cần thiết, bạn và công ty sẽ tiến hành thỏa thuận và kí kết hợp đồng.

Bước 4: Viết bài chuẩn SEO.

Với những thông tin mà khách hàng đã cung cấp, chúng tôi sẽ dựa trên đó mà xây dựng các từ khóa, ý tưởng cho các bài viết. Sau khi thu thập thêm thông tin từ mạng xã hội, lập cấu trúc nội dung thì nhân viên sẽ tiến hành viết bài. Các bài viết có nội dung chuẩn SEO, không trùng lặp nội dung.

Bước 5: Bàn giao hợp đồng.

Khách hàng tiến hành kiểm tra chất lượng của những bài viết. Nếu đã đạt yêu cầu thì chúng tôi sẽ bàn giao hoàn toàn cho bạn quản lí và tiến hành giao dịch các chi phí còn lại.
Để được có thêm thông tin về SEO, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua SĐT 0974757578!

Nhận xét